CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN ĐIỆN TỬ
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE

Go down

LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE Empty LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE

Post by Admin Mon Aug 11, 2014 4:30 pm

Đã qua rồi cái thời xe ôtô chỉ là một cỗ máy có gắn 4 bánh. Ngày nay, ôtô cũng là một siêu máy tính, với hơn 100 hệ thống máy tính kèm theo, nhằm kiểm soát từ khóa cửa, hệ thống phanh cho tới quá trình đốt nhiên liệu…

LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE 1_44e5c

 
Xe ôtô ngày càng hiện đại về công nghệ với các nghiên cứu tạo ra những chiếc xe an toàn hơn nhưng vẫn dễ dàng điều khiển và tạo hứng thú cho người lái. Chính vì điều này, trước khi quyết định mua một chiếc xe, dù mới hay cũ, bạn cũng nên tìm hiểu những tính năng công nghệ hỗ trợ cho việc lái xe cũng như chính sự an toàn của bạn và gia đình.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
Nếu chiếc xe có tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động, bạn có thể không phải lo lắng khi đối diện với một chỗ đỗ hẹp. Để kích hoạt hệ thống, bạn chỉ cần bấm nút điều khiển trung tâm để mở bộ phát sóng siêu âm xác định không gian đỗ xe phù hợp. Sau đó, hệ thống sẽ tính toán góc đánh lái tối ưu và nhanh chóng đưa xe vào chỗ đỗ, hoàn toàn tự động. Việc duy nhất bạn phải làm là vào số, điều khiển chân ga và phanh.
Hệ thống kiểm soát hành trình
Hệ thống cho phép bạn cài đặt tốc độ cho xe. Đây là một chức năng khá lí thú dành cho những người luôn canh cánh nỗi lo xe chạy quá tốc độ cho phép, nhất là đối với những ai hay phải đi trên đường quốc lộ…
Hệ thống cảnh báo sai làn đường
Chức năng của hệ thống này đơn giản đúng như tên gọi. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây có lẽ là chức năng “thừa” trong tình hình giao thông "rối ren" như hiện nay.
Hỗ trợ khởi động ngang dốc
Hệ thống này sẽ giúp cho xe bạn không bị trượt về sau trong khoảng thời gian 3 giây khi chân bạn chuyển từ bàn đạp phanh sang nhấn ga.
Hỗ trợ xuống dốc
Chức năng này cho phép người lái không cần tác động vào phanh hay hộp số. Máy tính can thiệp vào tốc độ vòng quay động cơ, hộp số… để duy trì tốc độ xuống dốc trong điều kiện an toàn nhất.
Hệ thống dẫn đường GPS
Một ứng dụng hỗ trợ dẫn đường, cảnh báo tai nạn, tắc đường…, nhưng đi kèm với thiết bị này đỏi hỏi một bản đồ số chuẩn, thống nhất - điều mà Việt Nam chưa có.
Hệ thống tương tác giữa người và xe
LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE 2_8a248
[size]
 
Hiện tại, Ford phát triển hệ thống này cùng với sự hỗ trợ của Microsoft, thiết bị này ngoài việc kết hợp màn hình LCD, hệ thống kết nối bluetooth hay kết nối bằng giọng nói để thực hiện các yêu cầu của người lái, các thế hệ tiếp theo của hệ thống này còn cho phép tường thuật tình hình giao thông theo yêu cầu cá nhân, chính xác đến từng ngã rẽ và cập nhật thông tin, bao gồm các tin tức về thị trường, xã hội, thể thao và thời tiết, mà không cần phải tích hợp thiết bị định vị trên xe.
 
Về các thiết bị an toàn, dây đai an toàn là yêu cầu bắt buộc đối với xe du lịch. Tuy nhiên, có một số thiết bị an toàn là yêu cầu bắt buộc ở các thị trường ôtô lớn trên thế giới, nhưng Việt Nam thì chưa, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay túi khí…
 
[/size]
LÀM QUEN VỚI CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ TRÊN XE 3_1bc1e
[size]
 
Với túi tiền có hạn, hãy tìm cho mình một chiếc xe ít nhất cũng nên có những tính năng an toàn sau:
 
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): giúp bánh xe không bị bó cứng trong quá trình phanh; vì thế bạn sẽ kiểm soát chiếc xe của mình tốt hơn.
 
- Hệ thống cân bằng điện tử (ESP): đây là một hệ thống điện tử thông minh, được kích hoạt khi xe có hiện tượng mất lái. Hệ thống hoạt động bằng cách tính toán lực phanh hợp lý lên các bánh xe và giúp tránh tình trạng xe bị lật hoặc mất kiểm soát.
 
- Vùng hấp thu xung lực: đây là một đặc điểm về kết cấu khung xe, Khu vực hấp lực sẽ hấp thu toàn bộ chấn động và giảm tối đa tác động của vụ va chạm lên hành khách ngồi trong xe.
 
- Túi khí: theo đúng tên gọi, đây là các túi chứa không khí được bung ra trong khoảng thời gian vài phần nghìn giây khi xảy ra tai nạn, giúp người ngồi trên xe tránh bị va đập, ví dụ vào bảng điều khiển hay táp-lô. Những mẫu xe cao cấp thường được trang bị thêm túi khí rèm, túi khí bên hông xe và cả túi khí bảo vệ đầu gối người lái.
 [/size]

Admin
Admin

Posts : 28
Join date : 2014-08-08

https://congnghedientu.forumvi.net

Back to top Go down

Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum